Những lưu ý khi chọn đèn treo trần phòng khách


Hiện nay, những chiếc đèn treo trần không chỉ đơn giản là món đồ để chiếu sáng thông thường mà nó còn là một trong những món đồ nội thất dùng để trang trí thêm cho không gian ngôi nhà của bạn thêm sang trọng và hiện đại hơn. Nếu bạn đang có ý định muốn sắm cho mình một bộ đèn trần thì cần lưu ý tới những vấn đề nho nhỏ như sau khi chọn đèn treo trần phòng khách.

Xác định được không gian để treo đèn trần

Hình ảnh có liên quan
Tùy thuộc vào từng diện tích và từng không gian khác nhau mà bạn có thể chọn cho mình được những loại đèn trần có kích thước sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Nên lựa chọn cho mình những bộ đèn có kích thước tương ứng với những khoảng không gian mà bạn định lắp đặt.
Hình ảnh có liên quan
Bạn không thể sử dụng một bộ đèn trần thả ở trong không gian của phòng khách chỉ có độ cao từ 3m2 và rộng khoảng 30m, mặc dù bộ đèn đó bạn thích mê. Hoặc ở một không gian sảnh khách sạn lớn hàng trăm mét với trần cao 6m mà bạn lại lắp đèn led âm trần hay ốp trần thì đó sẽ đem tới sự mất cân xứng khá lớn.
Xem thêm:Mẫu thiết kế phòng khách mới nhất
Hình ảnh có liên quan

Lựa chọn đèn trần phù hợp với phong cách của ngôi nhà bạn

Kết quả hình ảnh cho đèn treo trần phòng khách
Các bộ đèn dùng để treo trần còn là một dạng nội thất trang trí nên việc lựa chọn hình dáng , màu sắc của đèn.
+ Đèn treo trần với phong cách cổ điển: Thường là các loại đèn này sẽ có nhiều chân đèn và có ánh sáng màu vàng, trắng dịu nhẹ.
Kết quả hình ảnh cho đèn treo trần phòng khách
+ Đèn treo trần với phong cách thiết kế hiện đại: Thường sẽ sử dụng các loại đèn thả được thiết kế đi theo hình dáng hiện đại, mới mẻ. Bên cạnh đó đèn còn sử dụng nhiều những ánh sáng màu sắc đa dạng nhưng đều mang hơi hướng dịu nhẹ, tập trung.
Sau khi đã tìm kiếm ra được những loại đèn phù hợp thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các thông tin kĩ thuật của đèn như chất liệu, hiệu suất, công năng,...
Hình ảnh có liên quan

Các thông số kỹ thuật cần lưu ý

Kết quả hình ảnh cho đèn treo trần phòng khách
Trọng lượng, kích thước của đèn: Bạn nên chọn cho mình những loại đèn có trọng lượng và kích thước phù hợp nhất với kết cấu của trần nhà, nơi bạn muốn lắp đặt đèn.
Vật liệu phù hợp để làm đèn: Ở phần kim loại thì bạn nên lựa chọn các loại đèn sử dụng kim loại có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt cũng như tỏa nhiệt tốt để có thể gia tăng được tuổi thọ cho thiết bị. Phần trang trí và bóng đèn sử dụng nên lựa chọn sử dụng các vật liệu cao cấp và phù hợp với không gian cần chiếu sáng.
Hình ảnh có liên quan
Lựa chọn công suất của bóng điện: Khi lựa chọn đèn treo trần cho không gian của phòng khách thì bạn cũng nên chú ý tới công suất của các bóng điện để có cách sử dụng cũng như tiết kiệm được chi phí cho tiền điện của gia đình bạn
Kết quả hình ảnh cho đèn treo trần phòng khách
Về xuất xứ của đèn: Nên chọn những loại đèn có xuất xứ một cách rõ ràng, có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt để đảm bảo giá trị cho bộ đèn mà bạn muốn sở hữu.

Kết quả hình ảnh cho đèn treo trần phòng khách

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý khi chọn đèn treo trần phòng khách. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích để các bạn tham khảo, tìm ra cho mình mẫu thiết kế phù hợp nhất.





Nhận xét