Kích thước bàn trang điểm theo đúng tiêu chuẩn


Bàn trang điểm là một món đồ nội thất không thể thiếu được ở trong mỗi không gian phòng ngủ. Độ sâu tối thiểu của một bàn trang điểm? Kích thước bàn trang điểm sẽ là bao nhiêu? Kích thước của một bàn trang điểm nhỏ? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp được hết các băn khăn này của các bạn.

Kích thước của bàn trang điểm thông dụng

Kết quả hình ảnh cho Kích thước bàn trang điểm

Hiện nay, do nhu cầu của con người ngày càng cao nên trên thị trường đang có rất đa dạng các chủng loại và kiểu dáng của bàn trang điểm vì vậy, sẽ khó có thể đưa ra được kích thước chuẩn nào cho các loại bàn trang điểm.
Kết quả hình ảnh cho Kích thước bàn trang điểm
Kích thước của bàn trang điểm sẽ tùy thuộc theo từng nhà sản xuất, từng loại sản phẩm hoặc phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Để có thể đưa ra được một kích thước bàn trang điểm chuẩn và thông dụng nhất thì các bạn cần quan tâm đến các yếu tố như:
Kết quả hình ảnh cho Kích thước bàn trang điểm
Diện tích của căn phòng đó đang làm bao nhiêu?
Diện tích của các bức tường
Không gian của căn phòng, nơi đặt bàn trang điểm
Một số kích thước bàn trang điểm thông dụng căn cứ theo không gian và diện tích của căn phòng như sau:
Xem thêm:Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất
Đối với những không gian phòng có diện tích nhỏ:
Kết quả hình ảnh cho Kích thước bàn trang điểm
Chiều rộng, sâu của bàn trang điểm bình thường sẽ sâu 21 inch (tương đương với khoảng 53,35cm). Tuy nhiên khi thiết kế mẫu bàn trang điểm trong không gian phòng ngủ nhỏ sẽ được hạ xuống, rút ngắn chỉ còn 18 inch (tương đương 45,72 cm).
Chiều cao tiêu chuẩn của bàn trang điểm tối đa sẽ là 20 inch (tương đương 76,2cm) nhưng thực tế chiều cao của bàn trang điểm chỉ còn 72,39 cm.
Kết quả hình ảnh cho Kích thước bàn trang điểm
Chiều rộng tiêu chuẩn của bàn trang điểm trong không gian phòng ngủ nhỏ sẽ là 60,69 cm
Đối với các không gian phòng có diện tích trung bình:
Kích thước chuẩn của bàn trang điểm với không gian này sẽ là: dài 120 x rộng 45 x cao 54cm
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn kích thước khác cho không gian này đó là: Dài 130 x rộng 45 x cao 75 cm
Hình ảnh có liên quan

Đối với những không gian có diện tích lớn:

Với các căn phòng có diện tích rộng rãi thì bạn có thể lựa chọn cho mình các loại bàn trang điểm có kích thước lớn hơn để giúp không gian phòng đỡ trống, đồng thời mang tới không gian để đồ trang điểm rộng rãi, thỏa được sở thích của các nàng. Kích cỡ chuẩn của bàn trang với diện tích lớn này sẽ là:
Loại bàn 1: Dài 140 x rộng 50 x cao 80 cm.
Loại bàn 2: Dài 150 x rộng 50 x cao 70 cm.

Những lưu ý khi chọn kích thước bàn trang điểm

Hình ảnh có liên quan
Với bàn trang điểm nhỏ thì cần phải hạn chế để các vật dụng khác không liên quan ở trên bàn để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự gọn gàng của căn phòng.
Màu sắc: Chọn những loại bàn có màu sắc hài hòa với màu của các nội thất khác cũng như của tường nhà, nên ưu tiên tới việc sử dụng các gam màu sáng, vì nó giúp không gian phòng thêm rộng rãi và thông thoáng hơn.
Hình ảnh có liên quan
Gương trang điểm: Lựa chọn gương trang điểm phù hợp với kích thước của căn phòng và kích thước của bàn trang điểm. Nếu bàn trang điểm loại nhỏ nên ưu tiên lựa chọn những chiếc gương tròn thì nó sẽ khiến căn phòng thêm rộng rãi và phù hợp hơn.

Hình ảnh có liên quan

Từ những số đo mà chúng tôi đã cung cấp, hy vọng các gia chủ đã phần nào nắm bắt được kích thước của bàn trang điểm theo từng không gian diện tích một cách cơ bản nhất. Bên cạnh đó, vẫn có một số trường hợp khác biệt khi phải thiết kế cho từng khu vực riêng đã được xây dựng sẵn, đây chính là một trong những vấn đề mà các nhà thiết kế cần khắc phục.



Nhận xét