Trang trí gầm cầu thang và những lưu ý về vấn đề phong thủy cần chú ý


Gầm cầu thang không thể thiếu được ở trong mỗi không gian nhà phố hoặc biệt thự. Hiện nay, nhiều gia đình đang không chú trọng tới không gian này, thường hay để đồ linh tinh. Tuy nhiên nếu bạn biết cách trang trí gầm cầu thang phù hợp thì nó sẽ giúp ngôi nhà thêm gọn gàng và đa không gian hơn. Bên cạnh đó, cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy còn giúp đem lại vận khí tốt cho gia chủ.

Tại sao cần trang trí gầm cầu thang?

Hình ảnh có liên quan
Chiếc cầu thang được xây ra không những chỉ để kết nối các tầng trong một căn nhà với nhau mà nó còn trở thành một không gian trang trí làm nổi bật nên vẻ đẹp của căn nhà. Các bạn có thể tận dụng được khoảng không gian ở phía dưới của cầu thang để có thể biến nó trở thành điểm nhấn cho cả căn hộ.
Hình ảnh có liên quan
Việc bố trí không gian, trang trí gầm cầu thang sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên tiện nghi, sang trọng và tinh tế hơn. Bên cạnh đó, nó còn mang một ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Ý nghĩa của gầm cầu thang trong phong thủy nhà ở

Kết quả hình ảnh cho trang trí gầm cầu thang
Gầm cầu thang đóng vị trí vô cùng quan trọng của ngôi nhà vì nó là một điểm bắt đầu của giao thông đứng và ngang. Theo nguyên tắc ở trong phong thủy thì không gian này sẽ thuộc vào vùng âm, nơi đây khá tối, ẩm và nhiều bụi nên sẽ không thuận lợi cho việc bố trí sinh hoạt hàng ngày cần thoáng đãng và mang tính dương. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà với diện tích thì nên tận dụng khoảng không gian này để làm kho, tủ đựng đồ hay phòng vệ sinh. Điều này sẽ giúp tối ưu được diện tích cho không gian.


Cách trang trí gầm cầu thang theo đúng phong thủy

Kết quả hình ảnh cho trang trí gầm cầu thang
Nếu không gian này thông thoáng hoặc cầu thang của gia đình được thiết kế ở ngoài trời thì bạn có thể tận dụng khoảng không gian này sẽ làm tiểu cảnh như vườn cây, hồ nước. Tùy theo từng điều kiện và diện tích của từng ngôi nhà mà bạn có thể tận dụng gầm cầu thang thành một hồ nuôi cá cảnh, hòn non bộ hay một vườn cây cảnh nhỏ để tạo nên một không gian sống động, tràn đầy thiên nhiên cho ngôi nhà của bạn.
Kết quả hình ảnh cho trang trí gầm cầu thang
Căn cứ theo yếu tố phong thủy của nhà ở thì tiểu cảnh tại gầm cầu thang nếu đảm bảo được đầy đủ các yếu tố như cây xanh, nước và đá sỏi sẽ góp phần giúp điều hòa được khí hậu, tạo nên cảm giác sinh động cho ngôi nhà của bạn với sức sống của cây xanh. 
Hình ảnh có liên quan
Bên cạnh đó thì một yếu tố quan trọng khác là cung cấp được lượng ánh sáng đầy đủ cho cây hấp thụ. Gia chủ nên lắp thêm kính ở trên mái để đón nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà. Nếu trong trường hợp căn nhà không thể lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên thì bạn nên dùng đèn day-light để thay thế.
https://nhavietfurniture.com/
Kết quả hình ảnh cho trang trí gầm cầu thang

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về tổng hợp các cách trang trí gầm cầu thang đúng phong thủy. Hi vọng rằng, bài viết này của chúng tôi sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích cho bạn.






Nhận xét