Những lưu ý để có thể thiết kế được phòng ngủ tân cổ điển đẹp


Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng bởi nó mang đến cho không gian sự sang trọng, ấn tượng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu không có được sự am hiểu về thiết kế nội thất tân cổ điển bạn sẽ mắc phải những sai lầm có thể dẫn đến làm hỏng bố cục và toàn bộ không gian phòng ngủ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế tân cổ điển

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ tân cổ điển đẹp
Màu sắc đóng vai trò quan trọng làm nên được bản chất của các phong cách thiết kế nội thất nói chung và phong cách tân cổ điển nói riêng. Khi thiết kế nội thất cho không gian phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển thì màu sắc chủ yếu được sử dụng là những gam màu sáng như: màu be, màu trắng, màu cát, oliu giúp không gian trở nên sang trọng và sáng hơn.
Hình ảnh có liên quan
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các tông màu tương phản giữa gam màu sáng với gam màu tối như màu đen và trắng hay trắng và nâu gụ để không gian trở nên ấn tượng hơn. Thiết kế nội thất phòng ngủ đi theo phong cách tân cổ điển luôn chú trọng đến việc sử dụng những màu sắc sang trọng, hài hòa không gian.
Hình ảnh có liên quan
Không nên quá lạm dụng mẫu thiết kế nội thất với màu này bởi có thể nó sẽ sẽ khiến không gian phòng ngủ trở nên nhạt nhòa và tối tăm hơn. Thay vào đó, bạn cần tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng những đồ nội thất có màu vàng ánh kim, màu đỏ hoặc có thể trang trí thêm các bức tranh treo tường, chậu cây phong thủy… tất cả các yếu tố này sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên hài hoà, tiện nghi và có tính thẩm mỹ hơn.
Hình ảnh có liên quan

Lựa chọn và sử dụng những chất liệu để làm đồ nội thất sao cho phù hợp

Hình ảnh có liên quan
Chất liệu để làm nên các món đồ nội thất là một trong những điều mà gia chủ cần phải lưu ý khi chọn lựa để phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển của mình trở nên đẳng cấp và sang trọng. Đồ nội thất trong không gian nghỉ ngơi bao gồm giường ngủ, kệ tivi, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm,.... phải được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp (gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ đỏ…), da, đá hoa cương hay phê lê.
Hình ảnh có liên quan
Bên cạnh đó, phong cách tân cổ điển thường chú trọng tới những đường cong ấn tượng hoặc những chi tiết được chạm khắc trên các đồ nội thất.

Sử dụng nguồn ánh sáng hợp lý, thích hợp theo phong cách tân cổ điển

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ tân cổ điển đẹp
Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng khi thiết kế phòng ngủ theo phong cách này. Cường độ ánh sáng được sử dụng phải phù hợp với không gian và diện tích của căn phòng. Với phòng ngủ tân cổ điển các gia chủ không nên sử dụng ánh sáng trắng với cường độ ánh sáng lớn vì nó hoàn toàn không phù hợp với không gian ấm cúng và sang trọng của phong cách này.
Hình ảnh có liên quan
Thay vào đó, để đem tới nguồn ánh sáng cho không gian nghỉ ngơi phù hợp thì bạn có thể sử dụng hệ thống đèn chùm với ánh sáng dịu nhẹ. Điều này vừa giúp không gian trở nên ấm cúng, sang trọng hơn, đồng thời còn tốt cho thị giác.
Hình ảnh có liên quan

Bạn có thể tham khảo thêm tại: https://nhavietfurniture.com/
Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý để có thể thiết kế được phòng ngủ tân cổ điển đẹp. Hi vọng bài viết của chúng tôi đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.





Nhận xét