Hướng dẫn cách chọn bàn học cho trẻ mẫu giáo


Mầm non là lứa tuổi đầu tiên mà các bé bắt đầu tập làm quen với việc ngồi học ở trên bàn cũng như rèn luyện được tính tự giác cho bản thân. Ở độ tuổi này thì xương của các bé vẫn chưa được phát triển một cách toàn diện nên vấn đề lựa chọn những mẫu bàn học cho trẻ mẫu giáo cần được chú ý. Việc này đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sau này của các bé.

Kết quả hình ảnh cho hướng dẫn chọn bàn học cho bé mẫu giáo
Hầu hết đa số các loại bàn ghế cho trẻ mầm non điều cần phải đi theo tiêu chuẩn nhất định về chất liệu, kích thước và màu sắc. Nếu vô tình chọn những bàn học cho bé mẫu giáo không phù hợp thì trẻ dễ mắc các bệnh về cột sống như gù lưng hoặc có thể là các bị các bệnh lí không tốt ảnh hưởng tới mắt… Vì vậy các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần phải tìm hiểu và lựa chọn những mẫu bàn ghế cho trẻ mẫu giáo sao cho đúng và phù hợp để có thể tránh được các tật cho bé sau khi bé trưởng thành.
Hình ảnh có liên quan

Căn cứ vào chiều cao của bé để chọn ra được kích thước bàn phù hợp nhất

Hình ảnh có liên quan
Sử dụng những mẫu bàn ghế phù hợp với chiều cao để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Ở độ tuổi bé đi học mẫu giáo thì bạn nên lựa chọn những loại bàn ghế với kích thước bàn cao khoảng 50cm và ghế khoảng 30cm. Bên cạnh đó nếu các bậc cha mẹ đang muốn các bé phát triển được chiều cao thì có thể chọn những mẫu bàn ghế có chiều cao nhỉnh hơn so với các bộ thông thường, bạn có thể lựa chọn kích cỡ bàn cao 55cm và ghế cao 33cm, hoặc bàn cao 61cm và ghế là 38cm, các kích thước này cần cân đối với nhau.
Hình ảnh có liên quan
Nên chọn những bộ bàn ghế tách rời nhau chứ không nên sử dụng những bộ bàn ghế liền. Ghế sử dụng cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo nên ưu tiên có thành đệm ở phía sau lưng để tránh cho các bé không bị bật ngửa ra về phía sau khi ngồi. Một bộ bàn ghế mầm non phù hợp nhất là khi tỷ lệ chiều cao ghế ngồi là 0,27 và bàn là 0,46 chiều cao của các bé học sinh mầm non.


Sử dụng chất liệu làm bàn ghế an toàn

Hình ảnh có liên quan
Chất liệu chính và phù hợp nhất để làm bàn học cho các bé là nhựa đúc hoặc gỗ ép, đây là những chất liệu đem lại sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của các bé. Tuyệt đối không nên lựa chọn các loại chất liệu bằng kính hoặc bằng kim loại như sắt,... bởi nó sẽ gây nguy hiểm cho bé bởi lứa tuổi này rất hiếu động và tinh nghịch.
Hình ảnh có liên quan

Lựa chọn kiểu dáng bàn học phù hợp

Hình ảnh có liên quan
Để có thể tạo nên được cảm hứng để cho các bé thuận lợi trong quá trình học tập, nhất là đối với các bé đang ở tuổi mẫu giáo, độ tuổi “cả thèm chóng chán” thì các cha mẹ nên chọn ra được các mẫu bàn ghế có màu sắc và kiểu dáng sao cho đúng theo sở thích của các bé. Ở độ tuổi này các bé thường sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những thứ mình thích và vì thế nên một bộ bàn ghế phù hợp chắc chắn sẽ khiến các bé tự giác hơn trong việc ngồi vào bàn học mà không cần ai phải nhắc nhở hay đôn thúc.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý khi lựa chọn bàn học cho bé mẫu giáo. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đem tới nhiều giá trị hữu ích cho các cha mẹ. Chúc các cha mẹ tìm được cho con mình những bộ bàn ghế phù hợp nhất.

Nhận xét