Tổng hợp các cách chia cầu thang đẹp, hợp phong thủy năm 2019


Trong các kiến trúc nhà ống, nhà phố, các căn biệt thự thì cầu thang là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu, nó giúp tạo nên sự liên kết giữa các tầng trong một căn nhà và nó cần phụ thuộc vào chiều cao giữa tầng để xây dựng. Vì vậy, cách tính số bậc cầu thang theo chiều cao tầng, cách chia cầu thang sao cho vừa đẹp lại hợp phong thủy đang được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp được các thắc mắc này cho bạn.
Kết quả hình ảnh cho cách chia cầu thang
Theo quan niệm từ xa xưa thì việc phân chia bậc cầu thang nên được tính theo các yếu tố “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào tìm hiểu kỹ thì chúng ta sẽ thấy cách tính số bậc của chiếc cầu thang theo chiều cao của tầng nhà cũng sẽ gắn liền và là một yếu tố không thể tách rời được với số tầng được tính theo quy luật của phong thủy bằng nhiều những cách rất đơn giản. 
Kết quả hình ảnh cho cách chia cầu thang
Người phương Đông quan trọng tới các yếu tố phong thủy và những quan niệm về “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” nên khi bắt tay vào việc tính toán bậc cầu thang chúng ta căn cứ vào số bậc sao cho tốt theo phong thủy rồi liên hệ đến chiều cao tầng. 

Cách chia cầu thang đẹp theo phong thủy

Theo phong thủy thì cách để phân chia cầu thang được tính theo chu kì Sinh-Lão- Bệnh-Tử, tính từ bậc cầu thang đầu tiên. Chu kì này sẽ thể hiện được các quá trình tuần hoàn ở trong cuộc đời của một con người đó là từ khi bạn sinh ra, già đi, bệnh tật và cuối cùng là chết.
cong-thuc-chia-bac-cau-thang
Các KTS khuyên nên để chiếc bậc thang cuối rơi vào số cung Sinh thì gia đình của bạn sẽ luôn gặp được may mắn và hạnh phúc. Bên cạnh đó, cần tránh để bậc thang ở cuối rơi vào các số gắn với cung Lão-Bệnh-Tử, trong đó có cung Tử là đặc biệt nguy hiểm cho gia chủ và các thành viên khác ở trong gia đình.
cong-thuc-chia-bac-cau-thang
Nếu được tính đi theo chu kì này thì vị trí những bậc cầu thang rơi vào cung tốt sẽ là: bậc thứ 5, 9, 13..bậc thứ 4x+1 (trong đó x là kí hiệu để chỉ số chu kì Sinh- Lão - Bệnh - Tử). Thường thì, với chiều cao giữa các tầng của căn nhà ở Việt Nam chỉ từ 3m-3,6m, thì số bậc cầu thang được coi là phù hợp nhất là 21 hoặc 25 bậc. Số bậc này sẽ được tính bao gồm cả mặt của sàn ở tầng 2.
tư vấn cách tính số bậc cầu thang theo chiều cao

Cách tính số bậc, phân chia cầu thang theo chiều cao tầng

Công thức để phân chia cầu thang theo chiều cao tầng: Số bậc cầu thang = Chiều cao tầng/chiều cao của bậc thang
Cách tính số bậc cầu thang theo chiều cao tầng và phong thủy
Như đã nói ở trên thì kích thước của bậc cầu thang phù hợp nhất sẽ rơi vào khoảng từ 15cm cho tới 18cm (0,15 – 0,18m) vì thế, chúng ta có thể lấy luôn mức chiều cao này để có thể áp dụng vào công thức trên. Tuy nhiên, nên ưu tiên số bậc cầu thang lấy phù hợp với phong thủy để mang lại vượng khí tốt cho gia đình của bạn.
tư vấn những cách tính số bậc cầu thang theo chiều cao tầng
Cách tính được số bậc cầu thang theo chiều cao của tầng cũng có thể dựa vào công thức để tính độ dốc của cầu thang. Độ dốc của cầu thang được quyết định bởi tỷ lệ của chiều cao và chiều rộng của các bậc thang. Quan hệ giữa chiều cao và chiều rộng của các bậc thang được tính như sau:
2h + b = 60cm. Trong đó:
h – chiều cao của bậc thang;
b – chiều rộng của bậc thang. 

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về tổng hợp các cách chia cầu thang đẹp, hợp phong thủy năm 2019. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới được nhiều thông tin hữu ích cho các gia chủ.









Nhận xét