Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu, sai phong thủy


Văn hóa thờ cúng ông bà tổ tiên luôn được coi trọng và đi sâu vào trong tín ngưỡng của người Việt Nam ta từ bao đời nay, vì thế nên không gian thờ cúng là quan trọng, không thể thiếu ở trong mỗi gia đình Việt
Kết quả hình ảnh cho cách hóa giải hướng bàn thờ xấu
Theo phong thủy, nếu phải bố trí vị trí để bàn thờ phù hợp, tránh phạm phải những điều cấm kị bởi nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc và có thể là cả sức khỏe và tính mạng của gia chủ. Tuy nhiên nếu các gia đình đã vô tình phạm phải những điều cấm kị trên thì cần làm gì để có thể hóa giải được. Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho các bạn những cách hóa giải hướng bàn thờ xấu, sai phong thủy.


Xem thêm:Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu – bàn thờ đối diện cửa

Nếu đặt bàn thờ ở hướng này sẽ khiến các thành viên trong gia đình hay xảy ra bất hòa, đồng thời chủ nhà thì sẽ có tâm trạng bồn chồn lo lắng, mất mát tiền của. Sức khỏe của các thành viên vì thế cũng dễ bị ảnh hưởng, công việc lên xuống thất thường, hay gặp phải những chuyện không tốt…
Trong trường hợp này, để có thể hóa giải, ta nên đặt lại vị trí của bàn thờ, nên đặt dựa theo bản mệnh của gia chủ như:
Kết quả hình ảnh cho Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu – bàn thờ đối diện cửa
  • Nếu gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly
  • Nếu gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn
Bên cạnh đó, bạn có thể đặt thêm một chậu cây xanh ở hướng cửa ra vào để giúp cân bằng, điều hòa và giảm sự xung sát của luồng khí khi đi vào trong phòng. Hoặc một chiếc cách ngăn cũng là một giải pháp hợp lý, vừa giúp bàn thờ có không gian riêng tư lại giảm sự rắc rối khi phạm phong thủy cho bàn thờ. Nên sử dụng vách ngăn hoặc tấm rèm bằng chất liệu gỗ. Không nên sử dụng rèm bằng trúc hay vỏ ốc bởi nó sẽ tạo ra tiếng kêu sẽ phá vỡ đi sự yên tĩnh cần phải có của không gian thờ.

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu – bàn thờ đặt gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi ẩm ướt. Trong phong thủy, đặt bàn thờ gia tiên ở gần nhà vệ sinh là điều tối kị nhất, nó sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng, khiến gia chủ hay gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Kết quả hình ảnh cho bàn thờ đặt gần nhà vệ sinh
Để có thể hóa giải trường hợp sai sót trên ta có thể đóng một tủ kệ nhỏ hoặc làm thêm vách kính, vách gỗ, vách thạch cao. Cách này sẽ giúp phân chia không gian một cách rõ rệt hơn, cũng là để giảm bớt cảm giác từ ngoài phòng thờ nhìn vào thấy thiết bị vệ sinh trong phòng tắm.

Cách hóa giải khi đặt bàn thờ bị xà đè

Theo như phong thủy thường cấm kị để xà nhà đè lên giường ngủ, đè lên chỗ người ngồi hoặc nằm, và tương tự nếu đặt bàn thờ ở dưới xà nhà tức là xà nhà đè bàn thờ cũng thuộc điều cấm kị vì nó sẽ làm cho tài lộc khó đến nhà, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị sa sút.
Kết quả hình ảnh cho bàn thờ bị xà đè
Vì thế, khi bàn thờ bị xà nhà đè, nên lắp trần giả để hóa giải. Nếu trần giả quá thấp, gia chủ có thể làm tủ thờ để cải thiện tình trạng.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Trên đây là các thông tin chia sẻ của chúng tôi về 1 số cách khắc phục để hóa giải hướng bàn thờ xấu. Hi vọng bài viết này của chúng tôi đem tới nhiều thông tin hữu ích cho các gia chủ.







Nhận xét